วิธีการเลือกเครื่องช่วยฟังตามความต้องการของคุณ

ผู้คนมีวิธีอธิบายสภาพที่เรียกว่า "การสูญเสียการได้ยิน" ต่างกันไป ขึ้นอยู่กับว่าบุคคลนั้นประสบกับมันอย่างไร อาจอธิบายได้ว่าความสามารถในการได้ยินเสียงลดลงเล็กน้อย หรืออาจอธิบายได้ว่าเป็นเสียงที่ได้ยินแต่ไม่มีความหมายสำหรับผู้พูด เป็นที่รู้จักกันว่าหูอื้อ การสูญเสียการได้ยินมีสี่ประเภท: การเสื่อมสภาพของการประมวลผลการได้ยิน (APD) ซึ่งสมองประมวลผลเสียงไม่ถูกต้อง และสร้างเสียงที่ไม่มีความหมาย APD มีสองประเภทคือวัตถุประสงค์และอัตนัย วัตถุประสงค์คือเมื่อมีเสียง แต่บุคคลที่เป็นโรค APD ไม่สามารถได้ยินคำได้ อัตนัยคือเมื่อมีเสียงและสามารถได้ยินคำได้ อีกประเภทหนึ่งเรียกว่า

Read more

ยาต้านอาการท้องร่วงอาจใช้เพื่อช่วยลดอาการได้ คุณอาจได้รับการเปลี่ยนแปลงของอาหารเพื่อช่วยชะลอการลุกลามของโรค

การรักษาอาจดำเนินต่อไปในกรณีที่ตับอ่อนอักเสบรุนแรง ผู้ป่วยที่ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคที่รุนแรงกว่ามักจะได้รับการผ่าตัดเพื่อเอาส่วนหนึ่งของตับอ่อนออกหรือเพื่อเอาอวัยวะทั้งหมดออก ในบางกรณี อาจจำเป็นต้องผ่าตัดเพื่อขจัดหรือซ่อมแซมเนื้อเยื่อที่เสียหายของตับอ่อน การถอด Derma ออกจาก Derma . ของคุณ Demoid Cyst เป็นที่รู้จักกันว่า Colchicine หรือ Colchicum การเจริญเติบโตเล็กน้อยที่พบในช่องท้อง เกิดขึ้นจากการติดเชื้อและมักเป็นก้อนสีเข้ม แบน ไม่สม่ำเสมอ

Read more

การรักษาตับอ่อนอักเสบเฉียบพลัน

คำว่า "ตับอ่อนอักเสบเฉียบพลัน" หมายถึงการเริ่มมีอาการปวดเฉียบพลันอย่างรุนแรงในช่องท้องส่วนล่าง อาจเป็นตอนที่เจ็บปวด แต่ถ้าความเจ็บปวดยังคงอยู่นานกว่าสองสามวัน อาจเป็นสัญญาณของตับอ่อนอักเสบเฉียบพลันและจำเป็นต้องไปพบแพทย์ทันที หากปวดมากจนนั่งตัวตรงไม่ได้ แสดงว่าตับอ่อนอาจหย่อนยานและจำเป็นต้องปรึกษาแพทย์โดยเร็วที่สุด แพทย์ของคุณอาจสั่งยาแก้อักเสบหรือยาปฏิชีวนะสำหรับการรักษาตับอ่อนอักเสบ ตับอ่อนอักเสบเฉียบพลันมักเริ่มต้นด้วยความเจ็บปวดอย่างกะทันหันหรือหมองคล้ำซึ่งมักจะเริ่มหรือพัฒนาในช่องท้องของคุณ อาการอื่นๆ อาจรวมถึงมีไข้ หนาวสั่น อาเจียน ตัวเหลือง หรือปัสสาวะสีเข้ม ความเจ็บปวดยังสามารถทื่อหรือรุนแรงได้ หากปล่อยให้ตับอ่อนอักเสบเฉียบพลันไม่ได้รับการรักษาอาจทำให้ตับอ่อนเสียหายในระยะยาว ในระยะสั้น อาการปวดสามารถรักษาได้ด้วยยาต้านการอักเสบและยาปฏิชีวนะ

Read more

หนังสือภาพสำหรับลูก โดย ตุ๊บปอง

หนังสือภาพสำหรับเด็ก คือ วรรณกรรมสำหรับลูก ที่พ่อแม่ต้องสรรหาด้วยใจมาอ่านให้ลูกฟัง และเปิดให้ลูกดู เพื่อให้ลูกได้เรียนรู้ มีความเพลิดเพลินและเกิดความสุข ด้วยรูปเล่มที่สะดุดตา เนื้อหาที่สนุกสนาน และภาพประกอบที่มีสีสันงดงาม กระตุ้นเร้าความสนใจและความสามารถในการเรียนรู้ของลูกในแต่ละวัยได้อย่างเหมาะสม การคัดสรรหนังสือจึงต้องคำนึงถึงวัยของลูกเป็นสำคัญ เพราะหนังสือแต่ละเล่มมีความเหมาะสม และตอบสนองต่อความต้องการของลูกในแต่ละด้านต่างกัน หนังสือบางเล่มตอบสนองต่อความต้องการทางด้านร่างกายเป็นหลัก ในขณะที่หนังสือบางเล่มตอบสนองความต้องการทางด้านจิตใจเป็นสำคัญ   ในการคัดเลือกหนังสือให้ลูกนั้น จำเป็นต้องคำนึงถึงวัยของลูกเป็นสำคัญ นั่นหมายถึงหนังสือแต่ละเล่มต้องมีความเหมาะสม

Read more

เปิดหนังสือ…เปิดหน้าต่างการเรียนรู้ของเด็ก โดย ตุ๊บปอง

นักวิชาการ นักพัฒนาการเด็ก และนักการศึกษา เชื่อว่าถ้าเด็กได้ฟังพ่อแม่อ่านหนังสือตั้งแต่เล็ก เด็กจะมีความสุขมาก และถ้าทำอย่างต่อเนื่องในขวบปีที่สอง ปีที่สาม และปีต่อ ๆ ไป สัก 5 – 6 ปี จะทำให้เด็กเข้มแข็ง และเป็นจุดป้องกันความรุนแรงที่จะเกิดขึ้นในอนาคตได้ การอ่านหนังสือให้เด็กฟังตั้งแต่เล็ก ทำให้เด็กรู้ถึงคุณค่าว่าตนนั้นมีความหมายต่อพ่อแม่เป็นที่สุด เพราะมีพ่อแม่อยู่

Read more

สร้างสิ่งแวดล้อม ให้เป็นสิ่งแวดรัก โดย ตุ๊บปอง

ลูกมีพัฒนาการสูงมากตั้งแต่ยังเป็นทารกในขวบปีแรก จากแรกเกิดที่หนอนหงาย ไม่สามารถควบคุมการเคลื่อนไหวส่วนต่างๆของร่างกายได้ดั่งต้องการ สมองส่วนที่ทำหน้าที่เพื่อการอยู่รอดจะค่อย ๆ เรียนรู้ที่จะควบคุมลำคอ กระดูกสันหลังและกล้ามเนื้อส่วนต่างๆ จนคอเริ่มแข็ง กระทั่งพลิกตัวเป็นคว่ำ นั่ง ทรงตัว พยุงตัวจากนอนเป็นนั่ง จากนั่งสู่การใช้แขนขาคืบและคลานจนกระทั่งพยุงตัวตั้งไข่ และสามารถยืนได้ เมื่ออายุได้ 1 ปี 6 เดือน ขณะที่ร่างกายมีพัฒนาการที่ชัดเจนเช่นนี้ลูกเรียนรู้จากสัมผัสทั้ง

Read more

มหัศจรรย์แห่งการอ่าน โดย Kan Kanjana

พี่ปองขา มาเล่าความคืบหน้า “มหัศจรรย์แห่งการอ่าน” ที่กานต์ได้อ่านหนังสือให้น้องลิสาฟังค่ะ ทำให้น้องลิสาอ่านหนังสือได้เองโดยที่ไม่ต้องฝึกให้อ่านเลยค่ะ แต่กานต์มาพลาดตรงภาษาไทยค่ะ อ่านและพูดน้อยกว่าภาษาอังกฤษ ทำให้ภาษาไทยน้องด้อยกว่าอังกฤษอยู่ค่อนข้างมาก แต่ความสามารถในการอ่านของน้องลิสาน่าทึ่งมาก บ้านกานต์จะไม่เน้นให้น้องอ่านเร็วค่ะ ตอนลิสา ๕ ขวบ กานต์ก็เริ่มสอนอ่าน แต่ลิสาไม่ชอบให้สอน และหยิบหนังสือนิทานมาอ่านเลย และอ่านได้ด้วยค่ะ ตอนแรกก็คิดว่า จำทั้งเล่มเพราะอ่านให้ฟังบ่อย ๆ

Read more

“ต้อง 11 ..7 อย่า” คัมภีร์ในการสร้างลูกรักให้เป็นนักอ่าน (1) โดย ตุ๊บปอง

ลูกรักเป็นนักอ่านแน่ ถ้าพ่อแม่มี ต้อง 11 ..7 อย่า ต้อง 11 ต้องที่ 1 ต้องชักชวนลูกน้อยให้อ่านหนังสือ การชักชวนที่ดีที่สุด และง่ายที่สุดคือ การที่พ่อแม่อ่านออกเสียงดัง ๆ เพื่อเรียกร้องความสนใจ หรือชักชวนลูกน้อยให้มาเปิดหนังสือร่วมกัน ชวนพูดชวนคุยถึงภาพที่ลูกเห็นในหนังสือ ทั้งเรื่องสี รูปทรง

Read more

“ต้อง 11 ..7 อย่า” คัมภีร์ในการสร้างลูกรักให้เป็นนักอ่าน (2) โดย ตุ๊บปอง

ลูกรักเป็นนักอ่านแน่ ถ้าพ่อแม่มี ต้อง 11 ..7 อย่า ต้องที่ 3 ต้องใช้เวลาที่เหมาะสม พ่อแม่ต้องเข้าใจในเรื่องระยะเวลาความสนใจของลูกว่ามีต่อสิ่งหนึ่งสิ่งใดมากน้อยแค่ไหน การอ่านหนังสือให้ลูกฟังต้องเป็นระยะเวลาที่ไม่นานเกินไปจนลูกเบื่อ หรือสั้นเกินไปจนลูกหงุดหงิด ต้องสังเกตท่าทีของลูกว่าถ้ายังต้องการฟังการอ่านหนังสืออยู่ ก็อ่านต่อไปเรื่อย ๆ หรือสร้างเงื่อนไขในการอ่านกับลูกว่าจะอ่านนานเท่าไร แต่ถ้าลูกแสดงความสนใจในสิ่งอื่น หรือต้องการเล่นของเล่น พ่อแม่ก็ควรยุติการอ่าน ไม่ควรฝืนอ่านจนลูกอึดอัดขัดใจ

Read more

“ต้อง 11 ..7 อย่า” คัมภีร์ในการสร้างลูกรักให้เป็นนักอ่าน (3) โดย ตุ๊บปอง

ลูกรักเป็นนักอ่านแน่ ถ้าพ่อแม่มี ต้อง 11 ..7 อย่า  ต้องที่ 7 ต้องต่อยอดความคิด พ่อแม่ต้องใช้ช่วงเวลาของการอ่านหนังสือกับลูกในการต่อยอดความคิดในทุกเรื่อง และทุกภาพที่ลูกแสดงความสนใจ แม้จะไม่สามารถสื่อสารเป็นคำพูดได้ แต่พ่อแม่ก็สามารถคาดเดาได้ไม่ยากจากท่าทางที่กระตือรือร้น หรือ แววตาที่จดจ้อง พ่อแม่ต้องไม่ปล่อยให้ลูกเคว้งคว้างทางความรู้สึก นี่คือการเปิดหน้าต่างแห่งการเรียนรู้ให้แก่ลูก อย่าเอาแต่ก้มหน้าก้มตาอ่าน หลับหูหลับตาใช้ชีวิตล่ะ ต้องที่

Read more